Thảm nỉ mặt lỳ nên vệ sinh như thế nào? - Thảm Trải Sàn Phúc Hưng

Hà Nội - HCM: 0944394641

Thảm nỉ mặt lỳ nên vệ sinh như thế nào?

 
 

Nếu bạn đang loay hoay không biết làm sao để có thể vệ sinh tấm thảm nỉ mặt lỳ trong nhà mình thì hãy đọc bài viết này, nó sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Đầu tiên, bạn nên biết rằng thảm nỉ mặt lỳ nói riêng hay thảm trải sàn nói chung đều cần được vệ sinh sạch sẽ, và công việc vệ sinh thảm thường được chia làm 2 loại bắt buộc đó là: vệ sinh thảm hàng ngày và vệ sinh thảm định kỳ. Và sau đây, Thảm Trải Sàn Phúc Hưng sẽ hướng dẫn bạn làm lần lượt các công việc này nhé!

Vệ Sinh Thảm Nỉ Mặt Lỳ hàng ngày

  • Cách 1: bạn có thể sử dụng máy hút bụi, vệ sinh cách ngày (tức là 3 lần/tuần) với chất liệu nỉ mặt lỳ thì việc hút bụi cực kì đơn giản, tấm thảm trải nền nhà sẽ như có 1 diện mạo mới, sạch sẽ mềm mịn. Chỉ với cách đơn giản như vậy bạn đã có thể xua tan đi lỗi lo ngại của mình.
  • Cách 2: sử dụng chổi bông (đối với cách này thì gia đình bạn không cần dùng đến máy hút bụi). Chổi bông được nhiều người sử dụng bởi khả năng lùa bụi bẩn của nó đối với thảm trải sàn nhà. Nhưng tuy nhiên nó có 1 hạn chế là có thể rụng bông, và khi rụng thì bông sẽ bám vào thảm. Vậy nên mọi người nên cân nhắc khi sử dụng cách này.

thảm nỉ

  • Cách 3: chúng ta tiến hành theo 2 bước
  • Bước 1: sử dụng chổi mà có những sợi lông nhân tạo để vệ sinh phần rác, bụi thô ở trên bề mặt thảm lót sàn. Tuy nhiên thì các hạt bụi sẽ không được sử lý sạch như khi bạn dùng chổi bông vì vậy chúng ta cần thực hiện thêm cả bước thứ 2
  • Bước 2: bạn sử dụng khăn ẩm đặt lên từng vùng của thảm, đập nhẹ xung quanh chiếc khăn để bụi bẩn bám vào khăn. Nên chuẩn bị sẵn một xô nước để giặt khăn, vắt khăn và thực hiện tương tự với vùng thảm khác.

Xem thêm: Cách vệ sinh thảm lông ngắn

Vệ Sinh Thảm Nỉ Mặt Lỳ định kỳ

Đương nhiên khi nói đến đây thường thì các gia đình sẽ nghĩ ngay đến những dịch vụ giặt thảm, làm sạch thảm uy tín. Và đúng vậy, đây chính là cách nhanh gọn, đơn giản và đảm bảo nhất để tân trang lại tấm thảm trải nền nhà.

Nhưng không phải ở đâu hay bất cứ ai cũng sử dụng được dịch vụ giặt mà thường các bạn gặp phải những vấn đề như: không tiện mang đi giặt, hoặc chi phí cao,... vậy nên Phúc Hưng xin được hướng dẫn bạn đọc cách giặt thảm tại nhà như sau nhé!

Thảm Nỉ Mặt Lỳ Kẻ Ngang Vàng Xanh

Thảm Nỉ Mặt Lỳ Kẻ Ngang Vàng Xanh

  • Dụng cụ cần chuẩn bị: bàn chải, khăn, bột giặt (hoặc nước giặt), khăn giấy, bình xịt, quạt máy (hoặc máy sấy)
  • Thực hiện lần lượt như sau:
  • Bột giặt (nước giặt) mang pha loãng rồi cho vào bình xịt
  • Xịt đều lên những vùng thảm thảm trải bị ô bẩn cần giặt
  • Dùng bàn chải để làm sạch các vết bẩn, cần thật cẩn thận dùng lực vừa đủ để có thể làm sạch thảm.
  • Sử dụng khăn để lau và thấm nước vùng thảm giặt, phải làm đi làm lại nhiều lần để có thể sạch và lấy đi hết nước bẩn vừa giặt.
  • Lấy nước sạch xịt lên vùng thảm vừa giặt để loại bỏ đi nước bột giặt trên thảm.
  • Sử dụng chiếc khăn khô khác để lau và thấm nước. Cũng như bước trên thì chúng ta cần làm đi làm lại để thảm được khô và sạch. Bạn có thể dùng khăn giấy nếu cảm thấy thảm chưa được khô.
  • Dùng quạt hoặc máy sấy để thổi khô thảm, thời gian để thảm có thể trở lại khô ráo và sử dụng lại được thì tùy vào diện tích vùng thảm giặt nhiều hay ít.

thảm trải sàn nỉ

Như các bạn thấy, để thực hiện phương pháp này thì rất kỳ công, và cũng tốn nhiều thời gian cũng như sức lực. Nhưng vệ sinh thảm định kỳ thì thông thường chỉ cần 3 lần/1 năm mà thôi. Hay có thể nhiều hơn nếu nhà bạn có nuôi thú cưng, có trẻ nhỏ, hoặc những nguyên nhân gây ra cho thảm trải sàn nhà bị bẩn.

Chúc các bạn thành công khi vận dụng các cách vệ sinh thảm nỉ mặt lỳ mà Thảm Trải Sàn Phúc Hưng vừa nêu ra nhé!

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline 0936143141 để được nhân viên tư vấn hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Tin tức mới

Thảm Trải Sàn Phúc Hưng

Phúc Hưng chuyên phân phối các sản phẩm thảm trải sàn, thảm trang trí,… Được hình thành và phát triển từ cuối năm 2016. Phát triển đa dạng các dòng sản phẩm thảm trang trí cho đến thảm công nghiệp, thảm lông xù, thảm dệt lông ngắn, thảm nỉ, thảm vintage, …

Những tấm thảm trải sàn nhiều màu sắc, hoa văn, hoạ tiết đã dạng giúp cho không gian căn hộ của bạn không những nổi bật, ấn tượng mà còn mang đến sự ấm áp.

Thảm Decor: Vẻ Đẹp Tinh Tế Cho Không Gian Nội Thất
Những chiếc thảm không chỉ đơn thuần là vật trang trí trong không gian nội thất, mà chúng còn đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự hoàn hảo và tinh tế cho mọi căn phòng. Một chiếc...
Top 3 Mẫu Thảm Lông Trải Sàn Hot Nhất
Thảm lông trải sàn là một lựa chọn tuyệt vời cho trang trí phòng khách, mang đến vẻ đẹp, sự ấm áp và thoải mái cho không gian sống. Kết hợp với sofa và bàn trà, đồ decor hợp lý chúng ta có...
Ghế Quầy Bar - Tổng Hợp Các Mẫu Mới Nhất
Ghế quầy bar là một phần quan trọng trong thiết kế không gian quán bar. Không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng mà còn mang lại vẻ đẹp và phong cách riêng cho không gian bar. Với sự đa dạng về kiểu...
Top 4 Mẫu Thảm Phòng Ngủ Hot Nhất
Thảm trải sàn phòng ngủ là một trong những yếu tố quan trọng. Tạo nên không gian nghỉ ngơi ấm cúng và tinh tế cho không gian phòng ngủ. Với sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ và tính chất thực...
Thảm trải sàn nhà - Tạo điểm nhấn đẳng cấp và sự ấm áp cho không gian sống
Thảm trải sàn nhà là một giải pháp trang trí thông minh và đa dụng, mang đến sự tinh tế và ấm áp cho không gian sống. Với đa dạng về chất liệu, kiểu dáng và màu sắc, thảm trải sàn không chỉ...
Thảm Nỉ Trải Sàn: Sang Trọng Tinh Tế Và Tiết Kiệm
Thảm nỉ trải sàn  không chỉ là một phần trang trí không gian sống mà còn mang lại nhiều lợi ích về cả mặt thẩm mỹ lẫn kinh tế. Với chất liệu mềm mịn và đa dạng về màu sắc, kiểu dáng,...
back to top
Zalo : 0936143141

0944394641