Thảm Trải Sàn Bị Ướt Xử Lý Sao? - Thảm Trải Sàn Phúc Hưng

Hà Nội - HCM: 0944394641

Thảm Trải Sàn Bị Ướt Xử Lý Sao?

 
 

Trong quá trình sử dụng thảm, việc thảm trải sàn bị ướt là điều rất hay sảy ra. Dưới đây là một số cách xử lý khi chúng ta gặp phải trường hợp này.

Khi thảm trải sàn bị ngập nước, bạn cần thực hiện các bước sau để giữ gìn và khắc phục tình trạng này

Cách xử lý khi thảm trải sàn bị ướt

Khi thảm thảm trải sàn bị ướt, bạn cần thực hiện các bước sau để giữ gìn và khắc phục tình trạng này:

Ngừng sử dụng và di chuyển thảm:

Khi bạn phát hiện thảm trải sàn bị ướt, hãy ngừng sử dụng và tránh di chuyển trên thảm. Điều này sẽ giúp tránh việc lan truyền nước và ngăn chặn tác động tiếp tục lên sàn nhà.

Loại bỏ nước ngay lập tức:

Sử dụng khăn lau hoặc giẻ sạch để lau nước trên thảm. Hãy thực hiện điều này càng nhanh càng tốt để tránh nước thấm sâu vào sợi thảm và làm hư hỏng sàn nhà hoặc tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển.

Làm khô thảm hoàn toàn:

Sau khi loại bỏ được nước càng nhiều càng tốt, rất quan trọng để làm khô thảm hoàn toàn. Bạn có thể sử dụng quạt, máy hút ẩm hoặc mở cửa sổ để tạo sự lưu thông không khí và giúp quá trình làm khô diễn ra nhanh chóng. Tránh sử dụng nguồn nhiệt quá mạnh như máy sấy tóc hoặc bếp lửa. Vì chúng có thể làm hư hỏng sợi thảm.

thảm trải sàn phúc hưng

Vệ sinh và khử trùng thảm:

Sau khi làm khô thảm  bắt đầu quá trình khử trùng thảm. Ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh. Bạn có thể sử dụng một chất làm sạch thảm hoặc hỗn hợp nước và chất tẩy nhẹ để làm sạch thảm một cách cẩn thận. Ngoài ra, hãy xem xét sử dụng chất khử trùng, dung dịch để tiêu diệt các mầm bệnh tiềm ẩn nào.

Kiểm tra và khắc phục sự hư hỏng:

Kiểm tra thảm xem có bất kỳ dấu hiệu hư hỏng nào như các đường nối lỏng, màu thảm bị lem, hoặc mùi không dễ chịu. Nếu bạn phát hiện bất kỳ vấn đề nào. Nên liên hệ với dịch vụ vệ sinh thảm chuyên nghiệp hoặc dịch vụ sửa chữa để đánh giá tình trạng hư hỏng. Tiến hành sửa chữa hoặc xử lý cần thiết.

Ngăn chặn sự ngập nước trong tương lai:

Để ngăn chặn sự ngập nước trong tương lai. Hãy xem xét việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa như sử dụng thảm chống thấm hoặc khay chứa nước dưới chậu cây hoặc gần cửa vào. Sửa chữa các vết rò rỉ hoặc sự cố về ống nước ngay lập tức và tránh đặt thảm ở những vị trí tiếp xúc với nước.

Bằng cách tuân thủ các bước trên. Bạn có thể hiệu quả khắc phục tình trạng thảm trải sàn bị ngập nước. Khôi phục lại tình trạng ban đầu của nó. Hãy nhớ rằng nếu hư hỏng nghiêm trọng hoặc thảm bị ngấm nước nặng, nên tìm sự trợ giúp từ các chuyên gia để đảm bảo khôi phục đúng cách và ngăn chặn hư hỏng tiếp theo.

Nguyên nhân khiến thảm trải sàn khi bị ướt

Thảm trải sàn khi bị ngập nước chúng ta cần xử lý sao cho hiệu quả.

Giai đoạn chuyển mùa ở Miền Bắc thường xuất hiện tình trạng mưa to và nồm ẩm kéo dài dẫn tới ngập úng nhiều nơi. Sẽ rất tồi tệ nếu phòng khách nhà bạn đang trải một tấm thảm lót sàn mà bạn lại không biết cách xử lý.

Khi đó, nước và hơi ẩm thẩm tấm thảm trải sẽ tạo cảm giác ẩm ướt, vấn bẩn, gây mùi khó chịu, mang lại sự phiền phức cho người dùng. Đồng thời cũng khiến cho tuổi thọ của những tấm thảm sẽ giảm đi đáng kể.

Tham khảo cách vệ sinh từng loại thảm ở cuối bài viết về Phân Biệt Các Loại Thảm.

Tham khảo các mẫu Thảm Dậm Chân của Phúc Hưng.

Cách Khắc Phục Tình Trạng Thảm Trải Sàn Bị Ngập

Nếu thảm bị ẩm ướt không được xử lý đúng cách còn khiến bạn tốn thêm nhiều chi phí cho việc thay thảm mới. Vậy khi thảm trải sàn nhà bị ẩm ướt nên xử lý như thế nào? Hãy nhớ thật kỹ 5 bước sau đây. Bạn sẽ nhanh chóng vệ sinh được tấm thảm mà không mất quá nhiều thời gian và công sức:
Bước 1: Nhanh chóng tìm cách thoát nước nhanh. Dùng máy hút công suất mạnh để hút nước bẩn ra ngoài. Điều này sẽ tránh việc nước ẩm lan nhanh có thể làm hỏng thảm hoặc các đồ nội thất.


Bước 2: Tiến hành giặt thảm. Dùng máy đánh sàn và dung dịch hóa chất giặt thảm giúp loại bỏ hoàn toàn vết bẩn.  Các loại vi khuẩn chính vì vậy mùi hôi cũng được giải quyết hoàn toàn.
Bước 3: Sử dụng máy hút công suất lớn để hút vết bẩn ra khỏi bề mặt thảm. Đây là bước quan trọng để tách vết bẩn triệt để ra khỏi bề mặt thảm.

thảm trải sàn lông ngắn
Bước 4: Bảo dưỡng thảm bằng hóa chất chuyên biệt. Hoát chất này có tính năng diệt khuẩn, khử mùi, tránh được sự xâm nhập của vi khuẩn nấm gây hại.
Bước 5: Sử dụng quạt công suất lớn để làm khô bề mặt thảm. Hạn chế sử dụng máy sấy hoặc quạt sinh nhiệt. Vì có thể làm các sợi thảm biến dạng, làm hỏng bề mặt quả thảm.


Lưu ý: Không nên để tình trạng ẩm ướt kéo dài sẽ dẫn tới tình trạng hỏng tấm thảm. Do các sợi bị mục từ bên trong. Khi thảm mới bắt đầu ẩm ướt nên xử lý ngay để đem lại hiệu quả cao nhất.

Mọi thông tin cần tư vấn xin liên hệ: 0936143141

Tin tức mới

Thảm Trải Sàn Phúc Hưng

Phúc Hưng chuyên phân phối các sản phẩm thảm trải sàn, thảm trang trí,… Được hình thành và phát triển từ cuối năm 2016. Phát triển đa dạng các dòng sản phẩm thảm trang trí cho đến thảm công nghiệp, thảm lông xù, thảm dệt lông ngắn, thảm nỉ, thảm vintage, …

Những tấm thảm trải sàn nhiều màu sắc, hoa văn, hoạ tiết đã dạng giúp cho không gian căn hộ của bạn không những nổi bật, ấn tượng mà còn mang đến sự ấm áp.

Thảm Decor: Vẻ Đẹp Tinh Tế Cho Không Gian Nội Thất
Những chiếc thảm không chỉ đơn thuần là vật trang trí trong không gian nội thất, mà chúng còn đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự hoàn hảo và tinh tế cho mọi căn phòng. Một chiếc...
Top 3 Mẫu Thảm Lông Trải Sàn Hot Nhất
Thảm lông trải sàn là một lựa chọn tuyệt vời cho trang trí phòng khách, mang đến vẻ đẹp, sự ấm áp và thoải mái cho không gian sống. Kết hợp với sofa và bàn trà, đồ decor hợp lý chúng ta có...
Ghế Quầy Bar - Tổng Hợp Các Mẫu Mới Nhất
Ghế quầy bar là một phần quan trọng trong thiết kế không gian quán bar. Không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng mà còn mang lại vẻ đẹp và phong cách riêng cho không gian bar. Với sự đa dạng về kiểu...
Top 4 Mẫu Thảm Phòng Ngủ Hot Nhất
Thảm trải sàn phòng ngủ là một trong những yếu tố quan trọng. Tạo nên không gian nghỉ ngơi ấm cúng và tinh tế cho không gian phòng ngủ. Với sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ và tính chất thực...
Thảm trải sàn nhà - Tạo điểm nhấn đẳng cấp và sự ấm áp cho không gian sống
Thảm trải sàn nhà là một giải pháp trang trí thông minh và đa dụng, mang đến sự tinh tế và ấm áp cho không gian sống. Với đa dạng về chất liệu, kiểu dáng và màu sắc, thảm trải sàn không chỉ...
Thảm Nỉ Trải Sàn: Sang Trọng Tinh Tế Và Tiết Kiệm
Thảm nỉ trải sàn  không chỉ là một phần trang trí không gian sống mà còn mang lại nhiều lợi ích về cả mặt thẩm mỹ lẫn kinh tế. Với chất liệu mềm mịn và đa dạng về màu sắc, kiểu dáng,...
back to top
Zalo : 0936143141

0944394641