Thảm Trải Sàn Phòng Khách Có Những Loại Nào? - Thảm Trải Sàn Phúc Hưng

Hà Nội - HCM: 0944394641

Thảm Trải Sàn Phòng Khách Có Những Loại Nào?

 
 

Thảm trải sàn phòng khách có những loại nào trên thị trường? Làm sao để chọn được một chiếc thảm phù hợp.

Chiếc thảm trải sàn đang dần trở nên phổ biến. Nó là một đồ trang trí đi liền với không gian phòng khách cũng với những bộ sofa trong các gia đình hiện nay. Trở thành một xu hướng trang trí nội thất. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc kích thước của nó.

Tuy nhiên để chọn được cho gia đình mình một chiếc thảm trải sàn sofa đẹp và phù hợp. Thì chúng ta cùng xem trên thị trường hiện nay đang có những dòng chính nào?

tham-phong-khach

Các loại thảm trang trí hiện nay: 
Tham khảo các mẫu thảm TẠI ĐÂY

Phân biệt theo chất liệu của thảm

Có 5 loại sợi phổ biến được các xưởng sản xuất trên thế giới hiện nay đang sử dụng để dệt lên thảm:

Sợi tổng hợp (Olefin – Polypropylene):

Với thảm trải sàn được dệt từ sợi tổng hợp có đặc tính nổi bật là chống ẩm mốc, không bám bụi, rất khó bị bết bẩn. Rất phù hợp với khi hậu nóng ẩm của Việt Nam, đặc biệt là miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng. Đặc biệt thảm được làm từ Olefin có độ bền cực cao, chịu được mật độ đè nén đi lại nhiều.

Sợi mềm (Polyester):

Thảm sợi Polyester có độ đàn hồi sợi thảm cực cao. Với thành phần cấu tạo lên sợi  đặc trưng là ethylene xuất phát từ dàu mỏ. Thảm được dệt từ sợi mềm có đặc tính không hút ẩm, nhưng lại hấp thụ dầu. Đây được cho là đặc tính giúp cho thảm được dệt từ Polyester trở thành một loại thảm ưu việt hơn cả, chống cháy, chống ẩm, chống mốc, không bám bẩn, chống nước... Không bị giãn, co khi giặt, sấy khô.

thảm trải sàn phúc hưng

Sợi Nilon:

Nilon là loại sợi nhân tạo đầu tiên được sản xuất ra từ Carbon, không khí và nước.

Khoảng 70% các loại thảm trên thị trường hiện nay được thảm từ sợi nilon. Với đặc điểm dễ nhuộm mầu, không bám bẩn, dễ giặt. Có độ mịn cao của thế hệ ninol thứ 6 giúp cho chất liệu này ngày trở nên phổ biến. Với ưu điểm mềm mịn, chống bám bẩn, dễ làm vệ sinh và quan trọng là phù hợp với mọi công trình với diện tích đa dạng. Với nhưng điều đó, mức giá phù hợp giúp cho thảm nilon ngày càng được nhiều người sử dụng.

Sợi Acrylic:

Bề ngoài nhìn giống với chất liệu len, thường được sử dụng trong điều kiện môi trường ẩm, có sương. Là loại hay dùng cho trung tâm hội nghị, cầu thang, hành lang, khách sạn.

Ngày nay, thảm phòng ngủ nhiều gia đình cũng sử dụng loại thảm này. Với họa tiết đa dạng đẹp, chất lượng tốt giúp cho thảm dệt từ Acrylic trở thành sự ưu tiên khi lựa chọn. Vì nó cũng có một mức giá khá vừa phải.

Sợi Len:

Được coi là dòng thảm cao cấp và được ưu thích nhất. Với chất len tuyệt hảo giúp cho chiếc thảm luôn mềm, êm và rất đẹp. Giá thành của những chiếc thảm từ chất liệu này cũng tương đối cao.

Phân biệt theo hình thức bên ngoài:

  • Thảm trải sàn Lông Xù

Thảm lông xù là một dòng có lông dài, độ dài của lông từ 2-8cm. Bồng bềnh, và xù lên so với mặt phẳng chung. Tạo cảm giác vô cùng êm ái cũng không gian sang trọng cho phòng khách của căn hộ. Những mẫu này thường có 1 màu, hoặc được xen kẽ sợi các màu khác nhau, rất ít có trường hợp người ta phối thảm lông thành 1 họa tiết rõ ràng do đặc tính riêng biệt.

  • Thảm trải sàn lông ngắn

Thảm lông ngắn thường được dệt rất tỉ mỉ, cũng như có họa tiết đa dạng. Các sợi lông được bện chặt với nhau, rất chắc chắn. Bên cạnh đó sử dụng thảm lông ngắn còn tạo cho phòng khách sự sang trọng, cũng như không gian như được mở rộng ra.

thảm dệt lông ngắn

  • Thảm phòng khách nỉ

Thảm nỉ ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn. Do đặc điểm vô cùng phù hợp với khí hậu Việt Nam, dễ dàng vệ sinh, độ bền tương đối. Cũng như giá thành phải chăng hơn rất nhiều so với các dòng khác. Thảm nỉ có 2 dòng là thảm nỉ mặt lỳ và thảm nỉ nhung. Cả hai đều có thể được sử dụng để trang trí phòng khách, hoặc để trong phòng ngủ, để trang trí, trải sofa, hay phòng trẻ em. Sự đa dạng trong mẫu mã cũng là một điểm cộng vô cùng lớn với dòng này.

tham-phong-khach

  • Thảm trang trí vải

Chất liệu vải thô hay vải dạng lưới bạt thường được dùng để sản xuất ra những chiếc thảm vải. Ưu điểm lớn nhất đó chính là sự nhẹ nhàng cũng như tính linh hoạt trong sử dụng. Việc vệ sinh cũng vô cùng dễ dàng, tuy nhiên về độ tiện dụng thì nó không được đánh giá cao so với 3 dòng ở trên.

Ngoài ra còn có các dòng thảm như thảm vài, thảm nhựa, thảm nilon, thảm da simili... Tuy nhiên Thảm Trải Sàn Phúc Hưng sẽ không phân tích nhiều về các dòng đó. Do chất lượng thường được đánh giá thấp hơn các dòng thảm nêu trên. Cũng như độ phổ biến không cao khi được lựa chọn để trang trí cho phòng khách.

tham-phong-khach

  • Thảm dạng sợi

    Chất liệu thường được làm từ sợi bổng tự nhiên hoặc sợi tổng hợp, được liên kết với nhau bền chắc, có độ dài khoảng 2-5cm, đế thảm thường được làm bằng vải hoặc được dệt thẳng vào sợi bông của bề mặt thảm. Các sản phẩm thảm sợi bông tự nhiên có giá cao hơn nhiều so với các sản phẩm sợi tổng hợp. Sản phẩm cũng rất kén khách hàng sử dụng.

    hình ảnh cận chất thảm sợi len

Những đặc điểm cần chú ý khi chọn mua thảm trang trí

Khi chúng ta lựa chọn một chiếc thảm trang trí cho phòng khách hay kê dưới chiếc sofa thân yêu của mình thì có một số lưu ý cần thiết khi tìm mua như sau:

  • Chất liệu:

    Thảm trải sàn trang trí phòng khách hiện nay rất đa dạng về chất liệu, tuy nhiên chúng ta cần quan tâm đến một số tiêu chí về sự an toàn đối với trẻ em, các dòng thảm lông phải chắc chắn không bị dụng lông hay lông quá dài, gây nguy hiểm cho các bé khi chơi đùa. Độ bền của chất liệu được lưu ý đặc biệt, phản ánh tuổi thọ của nó. Nên chọn những chất liệu an toàn, bằng vải sợi, hoặc nỉ cao cấp, êm chắc chắn.

  • Loại thảm:

    Như đã nói ở trên, mỗi gia đình có thể chọn 1 dòng đáp ứng nhu cầu thực tế với không gian của mình. Mỗi dòng đều có những ưu và nhược điểm riêng. Nếu thích đẹp và sang trọng thì nên chọn thảm lông.
    Nhưng cũng nên lưu ý khi vệ sinh nó, còn nếu muốn việc vệ sinh đơn giản hơn thì nên dùng thảm nỉ, thảm vải hoặc thảm nhựa. Những chất liệu không bị mắc vật lạ cũng như có thể dễ dàng giặt giũ thoải mái. Hướng dẫn chi tiết về việc vệ sinh sẽ có ở phần dưới của bài viết.

Thảm trải sàn TS001 được làm từ sợi bông mềm mại

  • Họa tiết, màu sắc:

    Màu sắc của thảm nên cân nhắc với 3 yếu tố màu như màu của sofa. Màu của nền nhà, và màu của các đồ decor xung quanh, tất cả sẽ hợp thành 1 thể thống nhất. Nên chọn màu tươi sáng nếu như không gian phòng khách hẹp. Hiện nay các mẫu thảm 3d đang rất được ưa chuộng và dần phổ biến do tính đa dạng về mẫu mã. Có khuynh hướng rất hiện đại so với các mẫu thảm trơn hay thảm hoàng gia truyền thống.

  • Uy tín của đơn vị phân phối:

    Có rất nhiều các nhà phân phối thảm nhập khẩu từ các quốc gia như có tiếng về sản xuất như thổ nhĩ kỳ, bỉ, hay được nhập khẩu từ các nhà máy bên Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan. Có một số quan niệm có phần không chính xác là các sản phẩm của Châu Âu tốt hơn và giá thành cao hơn các sản phẩm của các nước châu Á. Có một số dòng thảm dệt của Trung Quốc có giá thành chỉ bằng 1/2 giá của các sản phẩm Thổ Nhĩ Kỳ nhưng vẫn có chất lượng cực kỳ tốt.

thảm trải sàn dệt lông ngắn

  • Mặt sau của thảm:

    Tất cả các sản phẩm hiện nay đều có quy định phải có mặt sau được làm chống trơn trượt, điều này giúp đảm bảo sự an toàn khi sử dụng cho chúng ta. Đặc biệt là khi di chuyển trên thảm. Với các dòng thảm lông sợi thì mặt sau thường dạng dệt. Có thể được dệt theo tấm hoặc theo điểm, tùy công nghệ của nhà sản xuất. Với các dòng nỉ thì đa phần mặt sau được làm bằng cao su chống trượt. Chất lượng của cao su phía sau đồng thuận với độ cao cấp của sản phẩm.

thảm sofa cao cấp

Tại sao vệ sinh thảm trang trí là quan trọng?

Cách vệ sinh thảm trang trí: Bí quyết để giữ cho thảm luôn sạch sẽ và tươi mới

Vệ sinh thảm trang trí đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự sạch sẽ, tươi mới và đẹp mắt của không gian sống. Thảm thường tiếp xúc với bụi, mảnh vụn, vi khuẩn và các tác nhân gây bẩn khác. Nếu không vệ sinh đúng cách, thảm có thể trở nên mờ mịt, mất đi vẻ đẹp ban đầu và có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Vì vậy, hãy tìm hiểu cách vệ sinh thảm trang trí để duy trì không gian sống sạch sẽ và an lành.

 

Bước 1: Loại bỏ bụi và mảnh vụn

Bước đầu tiên để vệ sinh thảm trang trí là loại bỏ bụi và mảnh vụn trên bề mặt. Bạn có thể thực hiện các bước sau:

Sử dụng một cây chổi có lông mềm hoặc một cây chổi hút bụi để đánh nhẹ thảm. Điều này giúp loại bỏ bụi và mảnh vụn từ phía trên cùng của thảm.

Sử dụng một máy hút bụi chuyên dụng để hút sạch bụi và mảnh vụn từ sâu trong sợi thảm. Hãy chắc chắn di chuyển máy hút bụi điều chỉnh cao đến mức thích hợp để không làm hư hỏng thảm.

Bước 2: Xử lý các vết bẩn và vết ố trên thảm

 

Sau khi loại bỏ bụi và mảnh vụn, bạn cần xử lý các vết bẩn và vết ố trên thảm. Dưới đây là một số phương pháp để làm điều này:

Sử dụng một dung dịch làm sạch thảm: Pha một ít dung dịch làm sạch thảm hoặc nước ấm với một chút chất tẩy nhẹ. Áp dụng dung dịch này lên vết bẩn và sử dụng một khăn ẩm để lau nhẹ nhàng. Sau đó, lau sạch bằng nước sạch và lau khô bằng một khăn sạch.

Sử dụng máy hút bụi có chức năng làm sạch: Nếu vết bẩn cứng đầu hoặc vết ố lâu đời, hãy sử dụng máy hút bụi có chức năng làm sạch. Theo hướng dẫn của nhà sản xuất, di chuyển máy hút bụi qua vùng bẩn và để máy làm nhiệm vụ của nó.

Sử dụng bột chất tẩy: Đối với vết bẩn khó đánh bay, bạn có thể sử dụng bột chất tẩy. Rắc bột lên vết bẩn, để trong một thời gian ngắn, sau đó sử dụng máy hút bụi để hút sạch bột.

Bước 3: Vệ sinh định kỳ và bảo trì

Để duy trì thảm trang trí sạch sẽ và tươi mới, bạn nên thực hiện vệ sinh định kỳ và bảo trì. Dưới đây là một số gợi ý:

Hút bụi thường xuyên: Hút bụi thảm ít nhất hai lần mỗi tuần để loại bỏ bụi và mảnh vụn hàng ngày.

Giặt thảm định kỳ: Tùy thuộc vào mức độ sử dụng và môi trường sống, hãy giặt thảm ít nhất một lần mỗi năm. Bạn có thể thuê dịch vụ vệ sinh thảm chuyên nghiệp hoặc tự giặt thảm bằng máy hút bụi có chức năng giặt.

Tránh đổ chất lỏng lên thảm: Hạn chế đổ chất lỏng lên thảm để tránh tạo ra vết ố và ngăn chặn nước thấm sâu vào sợi thảm.

Sử dụng chiếu bảo vệ: Nếu bạn có vật nuôi hoặc trẻ nhỏ, hãy sử dụng chiếu bảo vệ để ngăn chặn lông thú, bụi và vết bẩn khác vào thảm.

Kết luận

Vệ sinh thảm trang trí đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì không gian sống sạch sẽ, tươi mới và đẹp mắt. Bằng cách loại bỏ bụi và mảnh vụn, xử lý các vết bẩn và vết ố, và thực hiện vệ sinh định kỳ và bảo trì, bạn có thể giữ cho thảm luôn trong tình trạng tốt nhất. 

Mọi người có thể thảm khảo thêm các mẹo vệ sinh thảm của Vietnamnet chia sẻ  tại đây.

Thảm trải sàn Phúc Hưng hay còn được biết đến với tên gọi kho thảm Phúc Hưng. Với kinh nghiệm phân phối cũng như thi công thảm nhiều năm. Uy tín đã được khẳng định trên thị trường. Cam kết đưa đến cho khách hàng những sản phẩm thảm trang trí tốt nhất cả về chất lượng và giá cả.

Thảm Khảo Các Mẫu Thảm TẠI ĐÂY

Mọi thông tin liên hệ tư vấn: 0936143141

Tin tức mới

Thảm Trải Sàn Phúc Hưng

Phúc Hưng chuyên phân phối các sản phẩm thảm trải sàn, thảm trang trí,… Được hình thành và phát triển từ cuối năm 2016. Phát triển đa dạng các dòng sản phẩm thảm trang trí cho đến thảm công nghiệp, thảm lông xù, thảm dệt lông ngắn, thảm nỉ, thảm vintage, …

Những tấm thảm trải sàn nhiều màu sắc, hoa văn, hoạ tiết đã dạng giúp cho không gian căn hộ của bạn không những nổi bật, ấn tượng mà còn mang đến sự ấm áp.

Thảm Decor: Vẻ Đẹp Tinh Tế Cho Không Gian Nội Thất
Những chiếc thảm không chỉ đơn thuần là vật trang trí trong không gian nội thất, mà chúng còn đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự hoàn hảo và tinh tế cho mọi căn phòng. Một chiếc...
Top 3 Mẫu Thảm Lông Trải Sàn Hot Nhất
Thảm lông trải sàn là một lựa chọn tuyệt vời cho trang trí phòng khách, mang đến vẻ đẹp, sự ấm áp và thoải mái cho không gian sống. Kết hợp với sofa và bàn trà, đồ decor hợp lý chúng ta có...
Ghế Quầy Bar - Tổng Hợp Các Mẫu Mới Nhất
Ghế quầy bar là một phần quan trọng trong thiết kế không gian quán bar. Không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng mà còn mang lại vẻ đẹp và phong cách riêng cho không gian bar. Với sự đa dạng về kiểu...
Top 4 Mẫu Thảm Phòng Ngủ Hot Nhất
Thảm trải sàn phòng ngủ là một trong những yếu tố quan trọng. Tạo nên không gian nghỉ ngơi ấm cúng và tinh tế cho không gian phòng ngủ. Với sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ và tính chất thực...
Thảm trải sàn nhà - Tạo điểm nhấn đẳng cấp và sự ấm áp cho không gian sống
Thảm trải sàn nhà là một giải pháp trang trí thông minh và đa dụng, mang đến sự tinh tế và ấm áp cho không gian sống. Với đa dạng về chất liệu, kiểu dáng và màu sắc, thảm trải sàn không chỉ...
Thảm Nỉ Trải Sàn: Sang Trọng Tinh Tế Và Tiết Kiệm
Thảm nỉ trải sàn  không chỉ là một phần trang trí không gian sống mà còn mang lại nhiều lợi ích về cả mặt thẩm mỹ lẫn kinh tế. Với chất liệu mềm mịn và đa dạng về màu sắc, kiểu dáng,...
back to top
Zalo : 0936143141

0944394641