Các Bước Thi Công Thảm Văn Phòng Đơn Giản - Thảm Trải Sàn Phúc Hưng

Hà Nội - HCM: 0944394641

Các Bước Thi Công Thảm Văn Phòng Đơn Giản

 
 

Thảm văn phòng không còn xa lạ đối với nhịp sống hiện đại bây giờ. Tại các văn phòng công ty, studio, hay thậm trí căn hộ nhỏ,... người ta đều có thể sử dụng thảm trải văn phòng. Bởi nó mang lại những lợi ích vượt trội như: tiết kiệm không gian, giảm tiếng ồn, chống trơn trượt. Hay còn tạo nên giá trị thẩm mỹ cho không gian nữa.

Việc thi công thảm trải thường khác nhau, bởi còn phụ thuộc bởi không gian, mong muốn, chất liệu thảm,... Để mọi người hiểu rõ hơn về quy trình thi công thảm lót văn phòng. Cũng như dành cho cả những người không chuyên, khi tham khảo bài viết này cũng có thể thi công thảm được. Thì ngay sau đây, hãy cùng Thảm Trải Sàn Phúc Hưng tham khảo bài viết: "Các bước thi công thảm văn phòng đơn giản" nhé!

Đồ dùng cần chuẩn bị cho việc thi công thảm văn phòng

Điều đầu tiên trước khi muốn thi công thảm trải sàn văn phòng là bạn cần chuẩn bị một bộ dụng cụ gồm có:

  • Kéo, Dao trổ (dao dọc giấy).
  • Kích thảm (nếu không có kích thì có thể dùng 1 thanh xà gồ to và thẳng là được)

Kích thảm - dùng để thi công thảm văn phòng

  • Keo dán hiệu con chó. Những dụng cụ này bạn có thể dễ dàng mua được ở các cửa hàng cơ khí, điện nước.

Ở bước đầu chuẩn bị rất là cần thiết, trước khi vào thực hiện công thảm chúng ta cần chuẩn bị chu đáo, đầy đủ dụng cụ. Như vậy mới đảm bảo được quá trình thi công nhanh gọn. Không mất nhiều thời gian khi bắt đầu làm lại xảy ra tình trạng thiếu công cụ.

Bước 1: Vệ sinh sàn nhà sạch sẽ

Đây là bước thực hiện đầu tiên và rất quan trọng. Nhưng lại rất nhiều đơn vị thi công thảm hoặc chính chủ nhà cũng không coi trọng khâu vệ sinh sàn. Bởi mọi người cho rằng dù gì sau này thảm lót sàn cũng che kín hết mọi vết bẩn. 

Tuy nhiên, đây là quan điểm sai lầm. Việc làm sạch sàn nhà sẽ giúp cho keo dễ bám vào sàn. Và tăng sự liên kết giữa tấm thảm với sàn nhà. Mặt khác, cũng tránh được tình trạng nấm mốc, vi khuẩn, gián...v.v...

Vệ sinh trước khi thi công thảm văn phòng

Bạn cần vệ sinh sạch sẽ sàn nhà. Dùng chổi quét sạch bủi bẩn, làm cho sàn nhà sạch nhất có thể. Chú ý những bề mặt có thể thi công thảm dễ là sàn được lát đá hoa, sàn được láng xi măng nhẵn. Và lưu ý những bề mặt đất thô, hay chỉ là bê tông chưa được láng mài thì sẽ không thể nào thi công thảm được. Việc dám kéo để cố định thảm trên các mặt nền đó là bất khả thi. Kéo không kết dính và cố định được.

Bước 2: Trải thảm và đánh dấu những điểm góc của sàn nhà

Thao tác này sẽ giúp bạn xác định được những vị trí cần cắt thảm, nhất là ở bốn góc của phòng. Bạn dùng dao trổ đánh dấu và cắt bỏ những chỗ thảm không cần thiết đi.

Trải thảm văn phòng

Ở bước này bạn chú ý cân đối thảm sao cho phù hợp. Để có thể đo đạc chính xác các vị trí cố định thảm. Để có thể thức hiện bước này một cách dễ dàng nhất. Thì ở bước 1 bạn cần đảm bảo sàn nhà không còn vướng đồ đạc. Đủ diện tích để trải thảm đo đạc và chuẩn kích thước.

Thảm khảo: Tổng hợp các loại thảm dậm chân trên thị trường TẠI ĐÂY.

Bước 3: Bôi keo con chó và tiến hành cố định thảm với sàn nhà

Sau khi đã cắt được những góc thảm không cần thiết. Bạn hãy dùng keo con chó quét đều theo chu vi của sàn nhà sao cho vệt keo có chiều rộng khoảng 20-30cm.

Thực tế theo kinh nghiệm thi công thảm được rút ra. Thì bạn không nhất thiết phải bôi kín keo lên hết mặt sàn bởi điều này là không cần thiết. Điều đó khiến tốn keo và sau này khi muốn lột thảm đi để thay loại mới sẽ rất khó khăn. Bởi bản thân tấm thảm cũng đã rất nặng rồi. Chỉ cần bạn cố định được 4 phía mép thảm là liên kết giữa sàn và thảm rất chắc chắn. Nếu phòng quá dài hoặc quá rộng thì bạn có thể thêm những đường keo ngang dọc hoặc chéo nhà.

Tham khảo Bí Kíp Chọn Thảm Lót Sàn Nhà Đẹp.

Bước 4: Tiến hành tạo phẳng cho bề mặt thảm văn phòng

Đây là một bước quan trọng và tốn rất nhiều thời gian. Sau khi keo khô, thảm và sàn nhà đã có liên kết với nhau thì bạn tiến hàng tạo phẳng cho tấm thảm. Nếu là thợ chuyên nghiệp thì có thể dùng kích thảm. Còn nếu như bạn không phải thợ làm thảm chuyên nghiệp thì có thể dùng thanh xà gồ to để cán thảm sao cho phẳng về 4 phía.

Nếu không phải thợ chuyên nghiệp thì thức hiện bước này khá là khó khăn đối với diện tích lớn. Nhưng thông thường tự thi công thì diện tích sẽ nhỏ lẻ nên là việc thực hiện tạo phẳng bề mặt cũng không cần quá cầu kì.

Bước 5: Kiểm tra lại bề mặt thảm và bàn giao công trình.

Sau khi hoàn thành các bước trên. Thì bước cuối cùng này chính là lúc để bạn kiểm trả lại kết quả của việc thi công thảm. Vệ sinh bề mặt thảm, khắc phục những lỗi còn xót lại.

Như vậy là bạn đã nắm rõ 5 bước thi công thảm văn phòng nhanh chóng và đơn giản.

Trên đây là những chia sẻ của Thảm Trải Sàn Phúc Hưng về những bước thi công thảm văn phòng đơn giản. Mong là sẽ mang lại những thông tin hữu ích đến mọi người!

Mọi thắc mắc xin mới liên hệ với chúng tôi theo hotline 0936143141 để được nhân viên tư vấn hỗ trợ nhanh nhất nhé!

 

Tin tức mới

Thảm Trải Sàn Phúc Hưng

Phúc Hưng chuyên phân phối các sản phẩm thảm trải sàn, thảm trang trí,… Được hình thành và phát triển từ cuối năm 2016. Phát triển đa dạng các dòng sản phẩm thảm trang trí cho đến thảm công nghiệp, thảm lông xù, thảm dệt lông ngắn, thảm nỉ, thảm vintage, …

Những tấm thảm trải sàn nhiều màu sắc, hoa văn, hoạ tiết đã dạng giúp cho không gian căn hộ của bạn không những nổi bật, ấn tượng mà còn mang đến sự ấm áp.

Thảm Decor: Vẻ Đẹp Tinh Tế Cho Không Gian Nội Thất
Những chiếc thảm không chỉ đơn thuần là vật trang trí trong không gian nội thất, mà chúng còn đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự hoàn hảo và tinh tế cho mọi căn phòng. Một chiếc...
Top 3 Mẫu Thảm Lông Trải Sàn Hot Nhất
Thảm lông trải sàn là một lựa chọn tuyệt vời cho trang trí phòng khách, mang đến vẻ đẹp, sự ấm áp và thoải mái cho không gian sống. Kết hợp với sofa và bàn trà, đồ decor hợp lý chúng ta có...
Ghế Quầy Bar - Tổng Hợp Các Mẫu Mới Nhất
Ghế quầy bar là một phần quan trọng trong thiết kế không gian quán bar. Không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng mà còn mang lại vẻ đẹp và phong cách riêng cho không gian bar. Với sự đa dạng về kiểu...
Top 4 Mẫu Thảm Phòng Ngủ Hot Nhất
Thảm trải sàn phòng ngủ là một trong những yếu tố quan trọng. Tạo nên không gian nghỉ ngơi ấm cúng và tinh tế cho không gian phòng ngủ. Với sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ và tính chất thực...
Thảm trải sàn nhà - Tạo điểm nhấn đẳng cấp và sự ấm áp cho không gian sống
Thảm trải sàn nhà là một giải pháp trang trí thông minh và đa dụng, mang đến sự tinh tế và ấm áp cho không gian sống. Với đa dạng về chất liệu, kiểu dáng và màu sắc, thảm trải sàn không chỉ...
Thảm Nỉ Trải Sàn: Sang Trọng Tinh Tế Và Tiết Kiệm
Thảm nỉ trải sàn  không chỉ là một phần trang trí không gian sống mà còn mang lại nhiều lợi ích về cả mặt thẩm mỹ lẫn kinh tế. Với chất liệu mềm mịn và đa dạng về màu sắc, kiểu dáng,...
back to top
Zalo : 0936143141

0944394641