Cách Vệ Sinh Thảm Lông Ngắn - Thảm Trải Sàn Phúc Hưng

Hà Nội - HCM: 0944394641

Cách Vệ Sinh Thảm Lông Ngắn

 
 

Cách Vệ Sinh Thảm Lông Ngắn sẽ rất đau đầu nếu như chúng ta không chú ý.

Những tấm thảm trang trí đang được mọi người tin dùng và yêu thích nhiều nhất trong khoảng thời gian gần đây. Không chỉ với những họa tiết, màu sắc và kích thước vô cùng sang trọng giúp làm nổi bật vẻ đẹp của ngôi nhà. Mà còn đảm nhận vai trò giữ ấm cho không gian một cách rất tốt. Nhắc đến vài trò đó thì không thể không nhắc đến thảm lông ngắn.

 ⇒ Thảm trải sàn phòng khách có những loại nào?

⇒ Thảm trải sàn bị ngập nước xử lý ra sao?

Những sợi lông ngắn mềm mại mang lại cho bạn cảm giác êm ái, dễ chịu, nâng niu đôi bàn chân bạn cực kì tốt.

Nhưng mỗi khi nhắc đến thảm lông thì mọi người đều rất ngại vấn đề vệ sinh thảm. Bởi họ đều nghĩ rằng với thảm lông việc giặt thảm khi bị vây bẩn là điều cực kì khó khăn. Những sợi lông sẽ gây cản trở rất nhiều trong vấn đề giặt thảm bởi sự cồng kềnh và lâu khô của nó.

 

Thảm phòng khách cao cấp

Thảm phòng khách cao cấp

Đừng quá lo lắng, thấu hiểu được điều đó. Phúc Hưng xin giới thiệu tới các bạn một số cách vệ sinh thảm vô cùng tiện lợi. Khiến việc vệ sinh dễ đàng mà không tốn quá nhiều thời gian.

Những vết bụi bẩn bám trên bề mặt:

- Với những bụi bẩn bám lên bề mặt thảm, bạn chỉ cần dùng một chiếc máy hút bụi gia đình thì các bụi bẩn bám lên thảm được đánh bay một cách nhanh chóng.

Hãy tiến hành từ trên xuống dưới, từ trái qua phải theo trình tự lần lượt để không bỏ sót bất cứ chỗ nào. Đặc biệt là phần rìa của thảm được dệt vô cùng kĩ lương tạo nên sự chắc chắn cho tấm thảm.

Cách vệ sinh thảm phòng khách

Cách vệ sinh thảm phòng khách

- Với vết bẩn, vết ố vàng chỉ đọng lại ở một góc duy nhất của tấm thảm thì đừng vội vàng đem toàn bộ tấm thảm đi giặt. Việc làm này chỉ khiến các bạn mất công, mất sức mà lại không mang đươc hiệu quả cao. Thời gian để khô nó cực kì lâu.

Trong trường hợp này hãy hòa tan dung dịch chất tẩy rửa chuyên biệt thoa đều lên chỗ bám bẩn. Đợi trong vòng 10 phút cho dung dịch thấm đều. Rồi sau đó hãy dùng khăn ẩm để lau hết toàn bộ vết bẩn đó.

thảm trải sàn phúc hưng


Vết bẩn trên diện rộng:

- Với vết bẩn trên diện rộng, việc đổ dung dịch tẩy rửa chuyên biệt và đợi chờ để lau từng chỗ một là điều không thể nào thực hiện được. Bởi thời gian diễn ra quá lâu và bạn sẽ cảm thấy hoảng khi mỗi lần giặt thảm. Cách tốt nhất hãy đem chúng ra tiệm giặt khô. Mọi vấn đề đều đươc giải quyết triệt để và nhanh chóng, không tốn nhiều công sức.

Trên đây là 3 bí quyết vệ sinh thảm cực kì thông dụng mà ai cũng cần dắt túi cho mình.

Vết bẩn sinh ra trên thảm có rất nhiều loại nhưng thông thường sẽ có một số vết bẩn rất dễ gặp và có thể thường xuyên xảy ra. Với những vết bẩn phổ biến này bạn sẽ làm gì?

Hãy tham khảo thông tin dưới đây:

Các vết bẩn phổ biến và cách giải quyết:

  1. Dầu mỡ:

   - Trước tiên, dùng khăn giấy thấm hết lượng dầu mỡ vương trên thảm

   - Đổ 1 lượng nhỏ còn lên vết bẩn và dùng khăn lau để làm sạch.

   - Nếu dầu mỡ vẫn cứng đầu chưa bị loại bỏ, bạn có thể pha loãng nước rửa chén rồi tiếp tục lau lại.

Chắc chắn vết dầu mỡ sẽ được đánh bay hoàn toàn

  1. Vết mực

   - Phương pháp đầu tiên bạn có thể dùng khăn thấm cồn hoặc rượu để lau sạch.

   - Cách thứ 2 cũng được nhiều người áp dụng: rắc muối lên chỗ bị bám bẩn để trong vòng 8 tiếng hoặc qua đêm. Sau đó dùng máy hút bụi để loại sạch vết bẩn như thường.

  1. Rượu vang:

   - Cần làm sạch vết bẩn ngay, càng sớm càng tốt để tránh trường hợp vết bẩn bị bám vĩnh viễn.

   - Pha hỗn hợp bao gồm oxy già và baking soda lên vết rượt. Đợi khoảng 5 phút sau đó rửa sạch lại với nước.

   - Ngoài ra, bạn còn có thể dùng giấm thoa lên vết rượu và lau sạch.

  1. Cafe

   - Hãy dùng khăn giấy khô thấm hết chất lỏng của cafe

   - Pha loãng một chút xà phòng với nước lạnh rồi chà nhẹ vết cafe trên thảm

  1. Kẹo cao su:

Với chất nhầy, có độ bám dính cực kì cao. Đừng nghĩ đến việc sẽ dùng khăn giấy khô hoặc khăn lau ấm là có thể lau sạch nó. Hay thậm chí là dùng tay để lấy nó ra. Điều này sẽ chẳng có tác dụng gì cả.

Hãy nghĩ đến việc dùng viên đá chà lên chỗ cao su đó cho nó đông cứng lại, rồi lấy ra một cách dễ dàng. Chiếc thảm lót sàn sẽ được trả lại vẻ đẹp như mới.

Một số lưu ý khi vệ sinh thảm:

- Không đi lại qua khu vực thảm trong thời gian thảm còn chưa khô hẳn, hay đặt đồ vật vào vị trí cũ.

- Khi vệ sinh thảm tránh mang giày. Bởi những sợi lông ngắn sẽ vô cùng nhạy cảm thẩm thấu bất cứ thứ gì tác động lên nó.

- Hãy xử lí ngay khi vết bẩn sinh ra

- Xoay thảm 180 độ đình kì 6 tháng 1 lần. Sẽ giúp tấm thảm trải nhà được đều màu và đảm bảo độ dày cân bằng cho tấm thảm.

- Hãy mở cửa sổ, cửa ra vào để tạo độ thoáng cho không khí lùa vào làm khô tấm thảm nhanh hơn.

- Vệ sinh tấm thảm 1-2 lần 1 năm

Trên đây là một số những gợi ý mà Phúc Hưng giới thiệu tới các bạn. Hi vọng các bạn sẽ không còn cảm thấy khó khăn hay thắc mắc về vấn đề giặt thảm. Hãy thỏa sức lựa chọn cho mình tấm thảm ưng ý nhất cho không gian ngôi nhà của mình nhé.

Mọi thông tin chi tiết hãy liên hê với chúng tôi theo hotline: 0936143141 để được hỗ trợ nhé.

Tham khảo một số mẫu thảm trải sàn TẠI ĐÂY

 

Tin tức mới

Thảm Trải Sàn Phúc Hưng

Phúc Hưng chuyên phân phối các sản phẩm thảm trải sàn, thảm trang trí,… Được hình thành và phát triển từ cuối năm 2016. Phát triển đa dạng các dòng sản phẩm thảm trang trí cho đến thảm công nghiệp, thảm lông xù, thảm dệt lông ngắn, thảm nỉ, thảm vintage, …

Những tấm thảm trải sàn nhiều màu sắc, hoa văn, hoạ tiết đã dạng giúp cho không gian căn hộ của bạn không những nổi bật, ấn tượng mà còn mang đến sự ấm áp.

Thảm Decor: Vẻ Đẹp Tinh Tế Cho Không Gian Nội Thất
Những chiếc thảm không chỉ đơn thuần là vật trang trí trong không gian nội thất, mà chúng còn đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự hoàn hảo và tinh tế cho mọi căn phòng. Một chiếc...
Top 3 Mẫu Thảm Lông Trải Sàn Hot Nhất
Thảm lông trải sàn là một lựa chọn tuyệt vời cho trang trí phòng khách, mang đến vẻ đẹp, sự ấm áp và thoải mái cho không gian sống. Kết hợp với sofa và bàn trà, đồ decor hợp lý chúng ta có...
Ghế Quầy Bar - Tổng Hợp Các Mẫu Mới Nhất
Ghế quầy bar là một phần quan trọng trong thiết kế không gian quán bar. Không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng mà còn mang lại vẻ đẹp và phong cách riêng cho không gian bar. Với sự đa dạng về kiểu...
Top 4 Mẫu Thảm Phòng Ngủ Hot Nhất
Thảm trải sàn phòng ngủ là một trong những yếu tố quan trọng. Tạo nên không gian nghỉ ngơi ấm cúng và tinh tế cho không gian phòng ngủ. Với sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ và tính chất thực...
Thảm trải sàn nhà - Tạo điểm nhấn đẳng cấp và sự ấm áp cho không gian sống
Thảm trải sàn nhà là một giải pháp trang trí thông minh và đa dụng, mang đến sự tinh tế và ấm áp cho không gian sống. Với đa dạng về chất liệu, kiểu dáng và màu sắc, thảm trải sàn không chỉ...
Thảm Nỉ Trải Sàn: Sang Trọng Tinh Tế Và Tiết Kiệm
Thảm nỉ trải sàn  không chỉ là một phần trang trí không gian sống mà còn mang lại nhiều lợi ích về cả mặt thẩm mỹ lẫn kinh tế. Với chất liệu mềm mịn và đa dạng về màu sắc, kiểu dáng,...
back to top
Zalo : 0936143141

0944394641